Kết quả tìm kiếm cho "giải quyết các TTHC"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 351
Những năm gần đây, công tác cải cách hành chính ở An Giang, nhất là tại cấp xã có những chuyển biến tích cực, hướng đến mục tiêu phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách hiệu quả, chuyên nghiệp hơn. Trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC) cấp xã bước đầu hoạt động thông suốt, hiệu quả, được người dân đánh giá cao.
Ngày 17/7/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 111/CĐ-TTg về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện thủ tục hành chính, chuyển đổi số giai đoạn đầu vận hành mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
Sau hơn 1 tuần vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, An Giang ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực, khẳng định quyết tâm xây dựng chính quyền gần dân, minh bạch, hiện đại và phục vụ hiệu quả hơn.
Sau sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính, các địa phương đẩy mạnh cung ứng dịch vụ công trực tuyến gắn hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ nhằm tạo thuận lợi cho công dân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) khi mô hình chính quyền 2 cấp đi vào hoạt động.
Thực hiện chủ trương chính quyền địa phương 2 cấp, xã, phường ngày càng thể hiện rõ vai trò nền móng của chính quyền kiến tạo, điểm tựa của lòng dân. Nơi đây, mọi chủ trương, chính sách được triển khai và đi vào thực tiễn, lan tỏa đến từng người dân, cộng đồng doanh nghiệp.
Xác định chuyển đổi số là giải pháp quan trọng góp phần thúc đẩy chính quyền 2 cấp hoạt động hiệu quả, tỉnh An Giang (Kiên Giang cũ) cơ bản hoàn thành việc bố trí trang thiết bị, đảm bảo đầy đủ hạ tầng, nhân sự vận hành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh và cấp xã, phường, đặc khu.
Hôm qua 1/7, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức vận hành. Theo ghi nhận của phóng viên, ngày làm việc đầu tiên, cán bộ, công chức tại các xã, phường trong tỉnh kịp thời hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), người dân hài lòng.
Theo Nghị định số 121/2025/NĐ-CP ngày 11/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp, từ 1/7/2025, việc thực hiện thủ tục hành chính theo hướng “phi địa giới hành chính”, tức là người dân có quyền đến bất cứ UBND cấp xã nào để yêu cầu được giải quyết các thủ tục hành chính mà không phụ thuộc vào nơi cư trú…
Bảo hiểm xã hội (BHXH) khu vực XXXIV (tỉnh An Giang và Kiên Giang) đã có những bước tiến mạnh mẽ trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, tinh gọn tổ chức và tăng cường kỷ luật hành chính. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp.
5 năm qua, huyện Châu Thành triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực. Qua đó, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp (DN) phát triển sản xuất - kinh doanh (SXKD), thu hút các nguồn lực đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Ngày 22/6, An Giang bắt đầu vận hành thử nghiệm hoạt động của các cơ quan cấp xã mới sau sáp nhập. Để chuẩn bị tốt, chính quyền tỉnh đã và đang gấp rút hoàn tất dữ liệu, hồ sơ và cơ sở vật chất cho xã mới. Cả hệ thống chính trị An Giang bước vào cuộc “nước rút” lịch sử.
Cùng với các địa phương trên cả nước, tỉnh An Giang đang ở những bước chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng cho việc vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền 2 cấp vào ngày 22/6/2025. Đây là một dấu mốc quan trọng trong lộ trình thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ người dân và doanh nghiệp (DN) tốt hơn. Sau giai đoạn thử nghiệm, bộ máy mới sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/7/2025.